The Special Secret of

OUR MISSION

Nguồn gốc của Marijuana là đề tài luôn được cộng đồng stoner quan tâm và tìm hiểu. Theo các sử sách được ghi lại đã minh chứng rằng, Marijuana đã có mặt từ rất lâu về trước, khi mà công nghệ thông tin và khoa học còn rất lâu mới được biết đến. Từng đi qua một bề dày lịch sử xuyên suốt nhiều thế kỷ nhưng vì nhiều lý do mà đã bị lãng quên. Cùng Green Fairy tìm lại một phần nhỏ trong quá khứ huy hoàng của Marijuana nói chung và Edibles nói riêng nhé!

Cách đây 6000 năm trước , Marijuana được con người xếp vào danh mục một vị thuốc được gọi là “Tào Má “ hay “ Ma “. Trong một phát hiện gần đây ở phía Tây Trung Quốc, tại một ngôi làng cổ , các nhà khảo cổ đã tìm được một bộ sưu tập các tô bằng gỗ có niên đại 2500 năm vẫn còn chứa THC Cannabinoid và các dụng cụ để sử dụng Marijuana.

https://www.frontiersin.org/articles/10.3389/fphar.2017.00108/full

Edibles cho tới thời điểm hiện nay đã ngày một trở nên quen thuộc hơn không chỉ với cộng đồng người sử dụng Marijuana. Nhưng bạn có biết rằng từ thời cổ đại, P’o Chu I hay chính là tiền thân của Edibles hiện nay đã từng là một trong những cao lương mỹ vị được yêu thích nhất trong tầng lớp thượng lưu có từ trước thời nhà Đường – Trung Quốc.

Đã có nhiều tài liệu được ghi chép lại về  P’o Chu I ( edibles ). Những manh mối đầu tiên được tìm thấy vào thế kỷ thứ VI sau công nguyên, trong một ứng dụng về giảm đau ( y tế ) , thầy thuốc thời Đường có tên Sun Simiao ( 581 – 683 ) đã ghi chép lại như sau : “ta có thể nghiền lá của cây cần sa để lấy tinh chất dùng để chữa các cơn đau nặng về xương khớp và gãy xương “.

Ở thời kỳ này, con người sử dụng P’o Chu I ( Edible ) bằng cách hầm nhừ hoặc cho vào món cháo hầm – một món ăn truyền thống của người Trung Quốc cho tới ngày nay. Theo những gì ta tìm được , người cổ đại hầm Marijuana cùng các nguyên liệu khác trong một khoảng thời gian khá lâu và dùng thành phẩm như một sản phẩm dùng để an thần hoặc giải trí, rất thịnh hành trong xã hội thời bấy giờ. 

Vào năm 973 trước công nguyên , người thầy thuốc tên Kai Bao Ben Cao đã trích dẫn một câu nói của một tác giả vào thế kỷ thứ VIII với sự khẳng định : Cần Sa mang lại niềm hạnh phúc cho trái tim vì đã giúp con người chữa được bệnh mất ngủ, triệu chứng thấy ma , yếu tâm lý và bệnh nghiện rượu,…

Tại thời kỳ gần chúng ta hơn một chút, vào thời nhà Tống tức năm 1070 – thế kỷ XI sau công nguyên . Con người tìm thấy một công thức chính gốc, được mô tả : “ bằng cách ngâm hạt cần sa qua đêm trong nước, sau đó vớt ra , xào khô rồi nghiền ra thành bột trắng mịn”. Họ dùng thành phẩm để chế biến cùng các món ăn và thức uống. Trong ghi chép có nhấn mạnh : “ nên sử dụng lúc bụng đói và dùng tối đa 10 liều cho đến khi cơn đau hết hẳn”. Đây cũng chính là cách mà người cổ đại đo lường nồng độ một cách rất chuyên nghiệp. Ở thời kỳ này, người cổ đại gọi công thức này là “ Cốt Đan Nhuyễn Độc Tán “ và ngày nay , người ta đổi tên thành “ Rượu Hạt Cần “

Vào năm 2019 , tại Thiểm Tây Trung Quốc đã khai quật được một ngôi mộ cổ hoàng tộc có từ thời nhà Đường cách đây 1320 năm trước. Và tại đây, các nhà khảo cổ đã phát hiện được một lượng hạt giống của Marijuana được bảo quản rất tốt. So với hạt giống của chúng ta hiện nay , nó có kích thước lớn hơn rất nhiều. Và đã được xác nhận là giống Sativa, tức đây có thể là cây thuỷ tổ của tất cả các giống Marijuana hiện nay.

http://ediblesmagazine.com/world/ancient-chinese-cannabis/?amp=1

Người cổ đại biết cách chill hơn người hiện đại ! 

Khác với chúng ta ngày nay, ở những thế kỷ trước, con người không bị chi phối bởi công nghệ, mạng xã hội hay điện thoại di động. Nên không ngoa khi nói rằng người cổ đại biết cách “ đi cảnh “ hơn người hiện đại chúng ta. 

Ở những thế kỷ trước, không có những toà nhà chọc trời hay những ánh đèn xa hoa mà thay vào đó là những quan cảnh thiên nhiên tuyệt sắc không có sự can thiệp bởi bàn tay con người, và một điều quan trọng hơn là con người ở thời đại này không bị phân tâm bởi mạng xã hội , càng không bị overload tâm trí do phải tiếp nhận quá nhiều thông tin . Vậy nên khi chill, con người cổ đại hoàn toàn đắm chìm vào nghệ thuật bài trí của thiên nhiên với rừng núi, sông nước và những kiến trúc cổ đại khoác lên mình bộ áo hoa văn được trạm khắc thủ công tinh xảo độc nhất. 

Vậy tại sao chúng ta không sử dụng những tinh hoa mà tổ tiên đã để lại, với tâm thế của những người hậu thế sở hữu nền văn minh cấp tiến, nâng cấp P’o Chu I lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng nền ẩm thực đa dạng và sự hiện đại như một công cụ để ta chill một cách cổ đại  ? Chắc chắn rằng trong lúc chúng ta đang chạy đua với nhịp sống như vũ bão , sẽ có những lúc ta ở giữa bộn bề với những nỗi bất an, ta sẽ rất cần một khoảng lặng để chậm lại và tĩnh tâm. Green Fairy mong rằng với sự phấn đấu không ngừng nghỉ, Green Fairy có thể giúp bạn trong những thời khắc như vậy, để giúp bạn chill đúng nghĩa và sống chậm lại như cách mà tổ tiên chúng ta đã tận hưởng cuộc sống. 

Thừa hưởng một bề dày lịch sử đi qua nhiều thời đại , Green Fairy tin rằng sứ mệnh của mình chính là vực dậy lịch sử huy hoàng của P’o Chu I cũng chính là Edibles của chúng ta ngày nay. Và nếu như không nhờ vào sự yêu thương và tin tưởng của tất cả những người bạn đã đồng hành với chúng mình cho đến hiện tại, sẽ không thể nào có Green Fairy của ngày hôm nay.  

Và để chinh phục niềm tin sứ mệnh này, Green Fairy sẽ đặt những bước chân tiếp theo và cắm thêm những ngọn cờ của mình tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Với 30 mặt hàng đã hoàn thiện thuộc mảng đồ ngọt, Green Fairy sẽ tiếp tục trinh phục thị trường món chính và sẽ còn tiến thật xa cùng những thử thách khó nhằn hơn trên con đường nghệ thuật bài trí nhà hàng 

Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến những người bạn đã luôn đồng hành cùng Greenfairy trong suốt hành trình chinh phục nghệ thuật gian nan và thử thách nhưng đầy ý nghĩa cho cộng đồng của chúng ta!

Greenfairybistro420

98a Xuan Thuy, D2, Saigon, Vietnam

0966142407

Open: 09:00 am – 09:00 pm